Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2012

Hình ảnh đẹp về "tình yêu sét đánh"


Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, vùng vỏ não phía trước trán đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra quyết định tình cảm ngay từ lần đầu gặp mặt với những hình ảnh đẹp.


Một vùng của vỏ não trước trán sẽ giúp con người yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Các phần khác nhau thuộc khu vực vỏ não phía trước trán của con người sẽ đưa ra phán quyết nhanh chóng hinh anh dep ai đó sẽ là "một nửa còn lại" của chủ thể trong vòng vài nghìn mili giây khi thấy người mới gặp, LiveScience dẫn một nghiên cứu của các nhà khoa học Ireland đăng trên tạp chí hinh anh dep Neuroscience hôm qua.



Để tiến hành nghiên cứu, giới khoa học chọn 78 nữ và 73 nam giới độc thân từ Học viện Trinity Dublin. Các nhà khoa học đã  yêu cầu các tình nguyện viên tham gia vào hinh anh dep buổi hẹn hò trong chớp nhoáng,  những người họ sẽ nói chuyện với những người khác giới trong 5 phút.  Và sau đó, họ sẽ điền vào các mẫu phiếu nói rõ bản thân mình muốn gặp lại người khác giới nào.

Trước khi buổi hẹn hò diễn ra, 39 người sẽ được chụp ảnh của não. Tiếp đó, các nhà khoa học nghiên cứu sử dụng phương pháp cộng hưởng từ chức năng (fMRI) ghi lại hoạt động não của tình nguyện viên khi họ nhìn thấy ảnh của người sẽ gặp trong buổi hẹn hò chớp nhoáng nói trên.



Kết quả cho thấy, 63% trường hợp có quyết định giống nhau khi xem anh dep tinh yeu và khi gặp trực tiếp.

Nhà nghiên cứu tâm lý học Jeffrey Cooper, thành viên của nhóm nghiên cứu, thuộc Học viện Trinity ở Dublin nói, nhiều người tham gia nghiên cứu cảm thấy hợp nhau còn trao đổi số điện thoại, khoảng 10 đến 20% số đó liên lạc lại với nhau, thậm chí còn thiết lập quan hệ tình cảm lâu dài. Một hình anh dep tinh yeu.



Qua cuộc nghiên cứu trên, giới khoa học đã tìm thấy mối liên kết giữa vùng trong phần vỏ não trước trán có tên gọi là paracingulate cortex và việc con người đưa ra quyết định về tình cảm trong lần hẹn hò đầu tiên với những anh dep tinh yeu về đối tác của mình.

Các nhà khoa học đã cho biết rằng, vùng não của con người có hoạt động gia tăng khi người tham gia nghiên cứu biết họ đã gặp được nửa còn lại.



Nếu các chủ thể cho rằng các đối tượng họ gặp rất hấp dẫn nhưng không nhận sự đồng tình của chủ thể khác, một vùng não gọi là rostromedial prefrontal cortex kích hoạt để "nhắc" chủ thể rằng người đó có phù hợp không.
Theo báo phụ nữ việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét